Tin mới nhất

Onplaza Việt Pháp . Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Cách giảm đau gai cột sống nhanh và đơn giản ngay tại nhà

Gai cột sống là bệnh lí phức tạp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh đặc biệt là những người già, người cao tuổi. Những người bị gai cột sống cần theo dõi cẩn thận để xem sự tiến triển của bệnh như thế nào để có phương pháp phòng và điều trị bệnh thời, hiệu quả. Dưới đây dinhduonghay.blogspot.com sẽ tư vấn cho các bạn cách giảm đau gai cột sống nhanh và đơn giản ngay tại nhà!

1. Bệnh gai cột sống là gì?


Gại cột sống là một trong những bệnh về thoái hóa cột sống, nó  được hình thành từ các gai xương mọc ra ở phía ngoài và hai bên thân cột sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp. Nguyên nhân gây ra gai cột sống ở vùng này là do các tác động mạnh hoặc do chấn thương lên phần cột sống khiến các đốt cột sống bị thoái hóa hoặc sự già hóa của diễn tiến đĩa sụn, xương thường gặp ở người cao tuổi.



Bệnh gai cột sống thường tạo ra cảm giác đau mà nhiều người lầm tưởng đó chỉ là đau nhức bình thường, nhưng thực tế khi gai xương đã tác động sâu đến các phần mềm khác thì dấu hiệu của bệnh không chỉ dừng lại ở các cơn đau thông thương nữa mà sẽ phát triển thành các dạng ảnh hưởng khác. Đau có thể lan xuống vùng mông, dưới hai chân, đau gây tê nhức dọc cột sống, các cử động trở nên khó khăn hơn hay thậm chí là mất cảm giác. Cần phải có những biện pháp điều trị hiệu quả gai cột sống lưng để ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu có thể xảy ra.

2. Cách giảm đau nhanh cho bệnh nhân gai cột sống lưng 


Trong 72 tiếng đầu tiên khi bệnh nhân có dấu hiệu đau nhức cột sống (không quá nguy hiểm) thì biện pháp để hạn chế cơn đau tại nhà là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa tối đa cơn đau tăng lên sau đó.


72 tiếng đầu tiên khi có dấu hiệu đau gai cột sống thì các biên pháp giảm đau là vô cùng quan trọng

Trong bài viết hôm nay sẽ trình bày 4 cách giảm đau gai cột sống đơn giản, hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay khi cần thiết:

Nghỉ ngơi

Khi xuất hiện những cơn đau vùng thắt lưng, cách tốt nhất là phải nghỉ ngơi, thư giãn để cơn đau giảm dần. Bạn nên nằm thư giãn trên giường với nệm không quá cứng hoặc quá mềm, đây là cách giảm đau gai cột sống rất phổ biến vì giúp cơ thể cũng như cột sống lưng được thư giãn, cơn đau sẽ bớt dữ dội hơn rất nhiều.

Vận động nhẹ nhàng

Trong các hoạt động, công việc hằng ngày cần lưu ý giữ cho cột sống được thoải mái nhất, tránh vận động mạnh quá sức làm gai xương cọ xát vào các phần mềm gây đau. Chú ý, không mang vác vật nặng quá sức, không vận động nặng quá đột ngột…sẽ giúp hạn chế bớt các cơn đau có thể xảy ra cho cột sống của bạn.



Xoa bóp

Cơn đau gai cột sống lưng có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào và khiến bạn khổ sở, những lúc như vậy, nếu cảm thấy còn đủ sức hãy tự mình vòng tay ra sau xoa bóp nhẹ nhàng vùng cột sống hoặc nhờ người khác giúp để nhanh chóng làm dịu cơn đau.

Chườm nóng

Với người bị gai cột sống khi có dấu hiệu đau nhức chưa nghiêm trọng thì giải pháp giảm đau đơn giản, thuận tiện bằng cách chườm nóng sẽ vô cùng hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này, trước tiên người bệnh cần xác định đúng vị trí đau và nhờ người giúp mình thực hiện. Đối với phương pháp chườm nóng, nguyên liệu sử dụng khá đa dạng như hạt đỗ đen, muối, dấm gạo, ngải cứu...

Đắp thuốc

– Một cách giảm đau gai cột sống khác mà tôi muốn giới thiệu cho bạn là dùng hạt đỗ đen. Dùng hạt đỗ đen rang nóng, dùng vải bọc lại và đắp lên vị trí bị đau và vùng xung quanh trong khoảng 15 phút. Biện pháp này cũng được áp dụng tương tự khi bạn dùng muối hạt rang nóng.



Trên đây là những cách giảm đau gai cột sống đơn giản, thuận tiện giúp người bị gai cột sống giảm nhanh cơn đau nhức nhưng nếu có những triệu chứng nguy hiểm như không thể đi lại được, đau nhiều hơn, lan sang cánh tay, bả vai, chân,…. thì người bệnh nên tới các cơ sở chuyên về cột sống để được thăm khám và điều trị hiệu quả đúng cách. Dù là điều trị hiệu quả gai cột sống theo bất kỳ phương pháp nào, người bệnh cũng cần phải kiên trì tuân thủ theo phác đồ, liệu trình điều trị hiệu quả và yêu cầu của bác sĩ, đặc biệt là phải thường xuyên tái khám đúng định kỳ theo dõi sát cũng như kịp thời điều chỉnh phương pháp điều trị hiệu quả cho phù.

Vì điều trị bằng phương pháp đông y dựa trên thể bệnh và cơ địa từng người nên việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách giảm đau gai cột sống nhanh và đơn giản ngay tại nhà Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top