Tin mới nhất

Onplaza Việt Pháp . Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Top 10 Loại Thực Phẩm Bổ Sung Canxi Hiệu Quả

Bổ sung canxi là việc rất quan trọng đối với sức khỏe con người, giúp phòng ngừa loãng xương, cho xương chắc khỏe. Việc tìm hiểu các thực phẩm bổ sung canxi hiệu quả cũng là điều hết sức cần thiết. Dưới đây dinhduonghay.blogspot.com sẽ tư vấn cho mọi người top 10 loại thực phẩm bổ sung canxi hiệu quả nhé!

1. Tại sao lại phải bổ sung canxi?


Giữ cho xương bạn khỏe mạnh là chìa khóa để ngăn ngừa loãng xương, mất xương dẫn đến tư thế xấu, đau lưng, gãy xương hông, và nhiều vấn đề về xương khác khi chúng ta già.



Giống như tất cả các mô sống khác, xương của chúng ta liên tục suy giảm và tái tạo lại đồng thời với sự tiêu thụ, tái hấp thu và sử dụng để tạo thành xương mới. Điều đó vô cùng quan trọng để xây dựng xương chắc khỏe khi bạn còn trẻ. 

Nhưng điều quan trọng là để cơ thể không bị thiếu canxi khi bạn có tuổi, bởi vì khi mức độ canxi trong máu giảm xuống thì canxi từ xương cũng phải sản sinh để bổ sung thêm vào máu của bạn. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp tăng cường canxi vào chế độ ăn uống và thói quen của bạn.

2. 10 thực phẩm bổ sung canxi hiệu quả


SỮA 

Khi chúng ta già, nhiều người trong chúng ta bỏ sữa - đó là một sai lầm lớn. Trừ khi bạn không dung nạp lactose hoặc ăn chay, thì uống sữa vẫn là cách tốt nhất để duy trì lượng canxi của bạn.

Tin tốt: Nếu bạn bị ám ảnh bởi hàm lượng béo trong sữa thì có rất nhiều loại sữa không có chất béo dành cho bạn. Hơn hết, sữa không béo còn chứa nhiều canxi hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Còn nếu bạn không thích uống sữa thì cũng đừng thất vọng. Sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt.

ĐẬU NÀNH

Dưới đây là một bí mật: sữa đậu nành có nhiều canxi hơn các loại sữa khác - lên đến 400 mg/110g và dễ hấp thu vào cơ thể hơn các loại sữa thông thường khác. Không chỉ uống sữa đậu nành, bạn có thể thêm canxi bằng cách ăn đậu nành tươi hoặc khô. Đậu phụ cũng rất giàu canxi. 60g có chứa 250mg canxi, đó là 25% nhu cầu hàng ngày của bạn. Để bảo tồn lượng canxi, nên chọn đậu phụ bảo quản với calcium sulfate sẽ tốt hơn cho xây dựng xương.

RAU XANH

Cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và các loại rau lá xanh khác là nguồn canxi tuyệt vời. Vấn đề là, canxi trong rau xanh không được hấp thu một cách dễ dàng như trong sữa nếu rau xanh có chứa hóa chất gọi là oxalat. Rau bina, củ cải, củ cải đường có hàm lượng oxalat cao hơn cả. 



Bạn có thể khắc phục bằng cách tạo ra nguồn canxi kết hợp, chẳng hạn như salad rau bina hay rau diếp trộn với hạt mè hoặc đậu (cũng là nguồn canxi tốt) và pho mát.

NGŨ CỐC, YẾN MẠCH

Trong một loạt các loại hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Mặc dù canxi trong yến mạch không bằng canxi trong sữa, nhưng vẫn giúp ích trong việc phòng chống bệnh thiếu canxi. Nếu nấu cháo yến mạch với mè đen, hiệu quả bổ sung canxi sẽ càng tốt hơn

ĐẬU TÂY

Mỗi 100gram đậu tây có vỏ chứa tới 349mg canxi, gấp gần hai lần đậu nành. Đây là một món ăn giúp bổ sung canxi rất tốt.

ĐẬU PHỤ

Đậu phụ chứa nhiều canxi, nên có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 2 miếng/bìa đậu phụ là có thể thoả mãn nhu cầu canxi của cả ngày của mình.

CÁC LOẠI QUẢ HẠCH

Trong các loại quả hạch, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất, hàm lượng canxi trong 100gr hạt dẻ lên tới 815mg, có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành. Nhưng lượng kalo trong các loại quả hạch khá cao, nên hạn chế ăn nhiều.



CÁ TRẠCH

Với cùng một trọng lượng, hàm lượng canxi trong cá chạch gần bằng 6 lần cá chép, xấp xỉ 10 lần bạch tuộc. Nấu cá chạch với đậu phụ sẽ là một sự kết hợp giúp bổ sung canxi tuyệt vời từ hai loại thực phẩm giàu canxi.

GIA VỊ: TƯƠNG VỪNG

Sau khi chế biến vừng thành tương vừng, khả năng tiêu hóa được cải thiện rất nhiều. Ăn một muỗng canh tương vừng (khoảng 25gram), hàm lượng canxi trong đó có thể đạt xấp xỉ 200mg. Tương vừng có thể dùng để làm nước sốt rau trộn dùng trong các món như mỳ ống, bánh kếp, bánh nướng không vừng…

HẢI SẢN

Không chỉ là nguồn canxi dồi dào, hản sản còn cung cấp thêm nhiều loại khoáng chất quan trọng cần thiết cho cơ thể như iot, vitamin K, nhóm vitamin B, magie và sắt. Cả magie và vitamin K đều thúc đẩy khả năng hấp thụ canxi và gia tăng tác dụng sinh học của canxi. Các loại hải sản như cá hồi, tôm, cá mồi đứng đầu trong danh sach các loại hải sản giàu canxi.



Hy vọng với những thông tin hữu ích mà DINHDUONGHAY.BLOGSPORT.COM cung cấp, bạn đã có thể tự điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho chính mình và cả nhà rồi nhé! Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe nhé!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Top 10 Loại Thực Phẩm Bổ Sung Canxi Hiệu Quả Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top