Tin mới nhất

Onplaza Việt Pháp . Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Gai cột sống là gì? Dấu hiệu của bệnh gai cột sống nhất định phải biết

Gai cột sống là một trong những bệnh lí hay gặp ở người già, người cao tuổi mà gây ra những cơn đau nhức kinh khủng nhất. Nhiều người bị gai cột sống mà không biết do không biết bệnh lí gai cột sống là gì? cũng như những dấu hiện cần phải biết để nhận biết mình bị gai cột sống không? Hãy nghe tư vấn của dinhduonghay.blogspot.com nhé!

1. Gai cột sống là gì?


Gai cột sống là một căn bệnh thoái hóa cột sống, hiểu đơn giản là xuất hiện không mong muốn các phần xương hoặc sụn phát triển ra phía ngoài và hai bên cột sống.



Gai cột sống khiến cuộc sống của người bệnh rất khó khăn, gây đau nhức ở vùng cổ, vai, và thắt lưng vì gai cột sống gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh, cơ thể người bệnh có thể bị giới hạn vận động do khi cử động các đốt xương sống gây đau lan tới chân tay, cánh tay.

Theo chuyên gia y tế, gai cột sống thường gặp ở nam giới và tỷ lệ tăng dần theo độ tuổi.Ví trí thường gặp gai cột sống là mặt bên và mặt bên cột sống, rất hiếm trường hợp mọc ở phía sau. Bệnh gai cột sống có thể ảnh hưởng đến bất cứ phần nào của cột sống, nhung đa phần vùng thắt lưng và cổ la những nơi hay mắc phải căn bệnh này nhất.

2. Dấu hiệu thường gặp ở bệnh gai cột sống


- Xuất hiện những cơn đau âm ỉ, thường xuyên, ngày qua ngày, chủ yếu ở khu vực thắt lưng, cổ vai gáy.

- Cơn đau tăng dần theo vận động của cơ thể hoặc cơ thể ngồi lâu, đứng lâu.



- Theo thời gian có những cơn đau cấp tính gây buốt, đau lan sang vùng khác như vai,tai, cổ, thần kinh tọa, bả vai , canh tay, hông, đùi.

- Dần dần gây ảnh hưởng đến cuộc sống làm khả năng vận động, khả năng làm việc giảm sút, tâm lý mệt mỏi có nguy cơ trầm cảm.

- Trong một số trường hợp nguy cấp sẽ có biểu hiện tê bì bàn tay, bàn chân, cơ bắp yếu, mất kiểm soát tiểu tiện hoặc đại tiện.

Dấu hiệu nhận biết bệnh gai cột sống ( thoái hóa cột sống ) cũng tương tự như ở chấn thương vùng lưng, bệnh đau thần kinh tọa, viêm thấp khớp.Do đó nếu cơ thể xuất hiện những dấu triệu chứng như bên trên, bạn nên liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để chuẩn đoán và có hướng điều trị hiệu quả kịp thời nhằm ngăn ngừa bệnh phát triển cũng như triệu tiêu biến chứng xấu có thể xảy ra. Bệnh gai cột sống nếu để lâu không điều trị hiệu quả có thể dẫn đến teo cơ, bại liệt.



Vì điều trị bằng phương pháp đông y dựa trên thể bệnh và cơ địa từng người nên việc thăm khám trực tiếp với bác sĩ có thể xác định đúng tình trạng bệnh cũng như thể chất từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị và liệu trình thuốc phù hợp để việc điều trị đạt được kết quả tốt nhất.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Gai cột sống là gì? Dấu hiệu của bệnh gai cột sống nhất định phải biết Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top