Tin mới nhất

Onplaza Việt Pháp . Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào thì hiệu quả nhất?

Canxi là một trong những chất quan trọng giúp hệ xương khớp của trẻ được vững chắc hơn. Để bổ sung canxi bằng cách nào thì hiệu quả? là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ băn khoăn và tìm kiếm. Hãy nghe tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa của dinhduonghay.blogspot.com nhé

Biểu hiện thiếu canxi ở trẻ 


Trẻ quấy khóc do thiếu canxi

Trẻ sơ sinh trong 2 tuần đầu thường bị thiếu canxi do sự thay đổi đột ngột về môi trường sống, lượng canxi truyền từ mẹ bị cắt đột ngột mà nguồn cung cấp canxi từ sữa ngoài thường không đảm bảo lượng cần thiết. Dưới đây là các dấu hiệu ở trẻ sơ sinh thiếu canxi như sau:

  • Giật mình khi ngủ, đi kèm với những cơn khóc thét, co cứng toàn thân, đỏ và tím mặt, cơn khóc kéo dài.
  • Bị co thắt thanh quản gây khó thở, nấc cục, ọc sữa…
  • Thở nhanh hoặc có thể ngưng thở, tim đập nhanh.
  • Nếu không sớm khắc phục tình trạng trên, trẻ sẽ bị còi xương, biến dạng xương, gù hay vẹo cột sống

Cách bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh


Các chuyên gia nhi khoa khuyến cáo, trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi cần bổ sung khoảng 300 mg canxi mỗi ngày. Nhu cầu canxi của những bé từ 7-12 tháng tuổi là khoảng 400 mg canxi/ngày. Các mẹ nên bổ sung đầy đủ canxi cho trẻ từ các nguồn sau:

Sữa mẹ
Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là nguồn cung cấp canxi qua thức ăn chính cho trẻ ở thời điểm này. Mẹ cho trẻ bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục duy trì trong thời gian cho trẻ ăn dặm, khi trẻ được khoảng 2 tuổi mẹ có thể cai sữa hoàn toàn.



Sữa mẹ có đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng như đạm, đường, chất khoáng và vi chất trong đó có canxi, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của trẻ nếu trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và sau 6 tháng cho trẻ ăn bổ sung (ăn dặm) cùng với tiếp tục cho trẻ bú mẹ. Đồng thời các chất trong sữa mẹ cũng dễ hấp thu nên giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tốt.

Tắm nắng cho trẻ
Một trong những nguyên nhân khiến trẻ mắc bệnh còi xương là thói quen kiêng cữ, không cho trẻ ra nắng, ra gió sớm sẽ dễ bị ốm. Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào và tuyệt đối an toàn cho trẻ, có thể bù đắp lại lượng vitamin còn thiếu trong sữa mẹ cũng như quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của trẻ. Vitamin D giúp chuyển hoá canxi, kích thích hấp thu canxi vào cơ thể nhanh và hiệu quả nhất. Mẹ hãy nhớ, dù mẹ chỉ chăm chăm bổ sung canxi rất nhiều nhưng bỏ qua vitamin D thì trẻ vẫn sẽ bị thiếu hụt canxi do cơ thể không hấp thu được. Mẹ hãy cho trẻ tắm nắng mỗi ngày vào 6h -7h30 sáng hoặc 5h30 – 18h30 chiều. Khi tắm nắng cho trẻ mặc quần áo mỏng để ánh nắng trực tiếp tiếp xúc với da như vậy mới hấp thu vitamin D tối ưu nhất.



Chế độ dinh dưỡng của mẹ cho con bú
Trẻ sơ sinh hấp thụ canxi qua sữa mẹ là chủ yếu, ngoài việc phơi nắng giúp bé bổ sung vitamin D hỗ trợ cho hấp thụ nguồn canxi một cách hiệu quả nhất. Trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, các mẹ cần phải ăn uống đủ chất, bổ sung canxi và sắt để chất lượng sữa mẹ và sức khỏe mẹ được đảm bảo.

Nhu cầu canxi của một bà mẹ đang cho con bú là 1000 mg canxi/ngày. Sữa mẹ sẽ đủ lượng canxi cho trẻ nếu bà mẹ cho con bú được cung cấp đủ lượng canxi một ngày. Chính vì vậy, mẹ cần chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như sữa, tôm, cua, đậu đỗ, đậu tương, bí đao, cần tây… Nếu không hấp thu đủ canxi từ thực phẩm, có thể bổ sung thêm canxi theo chỉ định của bác sỹ.

Sau đây là một số gợi ý cho các mẹ về các thực phẩm giàu canxi: Sữa và các chế phẩm từ sữa, tôm cua cá nguyên con (cả xương), rau lá xanh thẫm, đậu đỗ, đậu tương, 200ml sữa tươi hoặc sữa chua = 240mg canxi, 100g cua đồng = 2500mg canxi, 100g tôm đồng = 1000mg canxi, 1 bát rau lá xanh thẫm = 150-300mg canxi, một bát đỗ ván = 95mg canxi…

Chế độ dinh dưỡng khi bé ăn dặm
Với những bé lớn đã bắt đầu ăn dặm, nhu cần canxi cũng lớn hơn, và sữa mẹ không còn cung cấp đủ canxi cho bé. Mẹ nên bổ sung thêm canxi cho các bé thông qua một số thực phẩm giàu canxi như cá, cải xoăn, chuối, bông cải xanh, đậu hũ, cam, tôm, cua, trứng, rau củ quả… Đây là những thực phẩm rất giàu canxi cho chế độ ăn dặm của con. Đặc biệt, trong giai đoạn này, các bé đã có thể ăn những loại sữa chua tốt được bày bán trên thị trường. Mẹ đừng quên món này trong thực đơn của con nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi
Canxi và vitamim D (vitamin D3) là hai thành phần hỗ trợ, cùng nhau xây dựng, bảo vệ và duy trì bộ xương luôn chắc khỏe. Khi sử dụng thuốc hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh cần chú ý liều lượng đúng chuẩn và trẻ cần được bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu. Khi trẻ trên 6 tháng tuổi các mẹ nên chọn sản phẩm bổ sung canxi có kết hợp thêm cả vitamin D3 để giúp cơ thể trẻ tăng cường hấp thu canxi. Đặc biệt là các sản phẩm được làm từ công nghệ nano tiên tiến và bào chế dưới dạng siro để phù hợp với trẻ đồng thời không gây kích ứng đường tiêu hóa và tiện lợi sử dụng.

Nên mua thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ nhỏ ở đâu?


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều điểm đến cung cấp thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ để các bạn lựa chọn. Việc tìm được một điểm đến uy tín cũng không phải là dễ dàng.

Nên tham khảo tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ về dinh dưỡng.

Thời điểm hiện tại, sữa và viên uống bổ sung canxi đang là lựa chọn hàng đầu cho vấn đề này với trẻ nhỏ vì thế việc tìm đến các đại lí, nhà cung cấp chính hãng của sản phẩm để mua là hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn.

Một trong số những sản phẩm đang được các bà mẹ quan tâm trong việc bổ sung canxi đó là bộ sản phẩm bổ sung canxi của Herbalife  của tập đoàn Herbalife. Đây được đánh giá là một trong số những sản phẩm tốt và hữu ích trong việc hỗ trợ canxi.

Sữa là một trong những lựa chọn để bổ sung canxi.

Để có được chất lượng sản phẩm với chất lượng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, tìm đến trung tâm, nhà phân phối sản phẩm chính xác nhất. Việc tìm đến đại lí ủy quyền cũng như trung tâm sẽ tránh việc bạn mua phải hàng gải hay hàng kém chất lượng.



Bên trên là một số lưu ý cũng như lời khuyên cho bạn chọn điểm đến mua sản phẩm chức năng bổ sung canxi cho trẻ nhỏ ngoài ra để bổ sung canxi cho trẻ bằng thực phẩm dinh dưỡng cũng cần chọn các siêu thị, trung tâm, điểm cung cấp có thực phẩm sạch, nguồn gốc rõ ràng.
Tham khảo thêm : Phòng và điều trị bệnh loãng xương do thiếu canxi :http://www.thegioidinhduong.vn/loang-xuong
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào thì hiệu quả nhất? Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top