Tin mới nhất

Onplaza Việt Pháp . Được tạo bởi Blogger.

Người đóng góp cho blog

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cách giúp trẻ gầy tăng cân như thế nào?

Trẻ còi xương suy dinh dưỡng đang là tình trạng phổ biến hiện nay. Điều này làm cho không ít các bậc cha mẹ phải băn khoăn và đau đầu để tìm ra hướng giải quyết cho con em mình, hãy cùng thegioidinhduong.vn trao đổi về các cách giúp trẻ gầy trẻ suy dinh dưỡng còi xương tăng cân nhé.

1. Hãy giấu "chất bổ" vào trong khẩu phần ăn của bé


Cách giúp trẻ em tăng cân nhanh này khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết để làm đúng. Rất nhiều bé lười ăn nên sẽ òa khóc trước những bát cháo đầy tận ngọn hay uống nguyên một ly nước ép to đùng. Giấu thuốc bổ vào trong khẩu phần ăn hàng ngày cũng là cách giúp trẻ gầy tăng cân nhanh. Có một số cách gợi ý cho bố mẹ như:

- Thêm pho mai, bơ, kem vào trong các món xào, nấu của các món ăn cho có độ ngậy giúp món ăn thơm ngon, hấp dẫn, nhiều năng lượng hơn.


- Bổ sung các loại sữa dinh dưỡng nguyên kem cho trẻ bởi loại sữa này luôn chứa hàm lượng chất béo và calo cao hơn các loại sữa thông thường.

- Dầu dừa có chứa thành axit béo lauric ( thường được tìm thấy trong sữa mẹ) sẽ rất tốt để bé hấp thu và tăng cân nhanh.

- Rắc thêm chút đậu phộng, hạnh nhân hay hạt dẻ...được xay nhỏ lên cốc sinh tố, cốc sữa sẽ khiến món ăn của bé thơm ngon hơn bởi những loại thực phẩm này có chứa chất béo khá cao.

2. Giúp bé tăng cảm giác ngon miệng hơn 


Bé kém hấp thụ, lười ăn có thể là do cơ thể bé bị thiếu các nhóm lysine, vitamin nhóm B, chất kém... Vì thế, mẹ thường xuyên nấu những món thực phẩm giàu các chất này  như thịt bò, rau lá xanh, các loại đậu, lòng đỏ trứng gà...cũng là một trong những cách tăng cân nhanh cho trẻ để giúp bé ngon miệng hơn, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.


3. Chia thành nhiều bữa ăn 


cách giúp trẻ em tăng cân nhanh được rất nhiều bố mẹ áp dụng, thay vì bắt bé ăn quá nhiều thức ăn 3 bữa một ngày thì mẹ có thể chia khẩu phần đó ra thành khoảng 5-6 bữa. Như vậy, bé sẽ không có cảm giác bị ép buộc mà mỗi bữa ăn ít đi sẽ khiến bé đói nhanh hơn, hấp thụ dễ dàng hơn.


4. Nấu đa dạng các loại thực phẩm


Nấu đa dạng các loại thực phẩm là cách giúp trẻ gầy tăng cân nhanh bởi mỗi bữa ăn bé cần một lượng lớn thực phẩm, đặc biệt là 4 nhóm: tinh bột, chất béo, đạm, rau quả. Chỉ cần thiếu một trong số 4 nhóm chất này thì việc phát triển cân nặng của bé sẽ vô cùng khó khăn.



Trên đây là một số cách tăng cân nhanh cho trẻ, liệu bố mẹ đã thực hiện đầy đủ những cách tăng cân nhanh này cho trẻ chưa? Hãy cùng chia sẻ với thegioidinhduong.vn nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách giúp trẻ gầy tăng cân như thế nào? Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top